จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ดวงตก ดวงไม่ดี ชีวิตติดขัดมีปัญหา วิธีแก้ดวงสะเดาะเคราะห์ที่ได้ผลดีที่สุด

หากชีวิตของท่านประสบกับปัญหาดวงตก ดวงไม่ดี ชีวิตมีปัญหาติดๆขัดๆ ทำอะไรไม่เจริญรุ่งเรือง ขอแนะนำวิธีแก้ดวงสะเดาะเคราะห์ที่ได้ผลดีที่สุดมาบอกให้ทุกท่านได้ทราบ เพื่อที่จะได้ทำให้ถูกจุดและได้ผล ไม่ต้องไปเสียเงินเสียทองมากมาย ไม่ต้องเดินทางไปที่ไกลๆที่เขาว่าดี เผลอๆ อาจจะโดนหลอก และก็ไม่ได้ผลเท่าที่ควร

หากช่วงชีวิตของท่านมีปัญหาเรื่องดวงตก ดวงไม่ดีชีวิตติดขัด สาเหตุมาจากกรรมที่ได้ทำไว้ในชาติก่อน หรือที่ได้ทำมาในชาตินี้มันตามมาทัน หรือเริ่มให้ผล บางทีอาจจะเป็นเศษของกรรมเก่าหรือเริ่มเป็นผลของกรรมใหม่ เรื่องของกรรมเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงหลบหลีกกรรมที่มันสนองนี้ได้ แต่เราสามารถผ่อนคลายหรือลดความเข้มข้นผลของกรรมได้ กรรมทั้งหลายมันเกิดจากการที่เราละเมิดศีล ๕ เมื่อไหร่เราละเมิดศีลก็เกิดกรรมขึ้นทันทีและกรรมนั่นแหละเมื่อถึงกาลที่มันจะให้ผล มันก็จะส่งผลให้ชีวิตเราไม่ดีหรือที่เรียกว่าดวงตก

ดังนั้น เริ่มแรกหากต้องการที่จะเริ่มแก้ดวงชะตาคือ การรักษาศีล ๕ หากต้องการให้ดีขึ้นก็ต้องเริ่มตั้งใจรักษาศีล ๕ ให้บริสุทธิ์ หากท่านบอกว่าจะเป็นไปได้ยังไง บางอย่างเช่นทำงานก็ต้องโกหก หลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าหากเป็นเช่นนั้นแสดงว่ายังเกรงใจมารอยู่ ยังอยู่ในขอบเขตของนรกอยู่ ยังต้องการให้ตัวได้ผลรับที่ไม่ดีอยู่ ก็แก้ดวงไม่ได้ผล 100% ถ้าจะเริ่มแก้ดวงต้องเริ่มจากการรักษาศีล ๕ ให้ได้บริสุทธิ์อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ในเบื้องต้นเมื่อแรกเริ่มปฏิบัติอาจจะกำหนดระยะเวลาของการรักษาศีลก็ได้เช่น 7 วัน 1 เดือน หรือ 3 เดือน แล้วแต่จะมีกำลังรักษาได้ยิ่งมากวันยิ่งดี(จริงๆแล้วศีล ๕ นั้นเกิดเป็นคนต้องรักษาให้ได้เป็นปรกติ) แต่ต้องตั้งใจไว้ให้มั่นคงว่าภายในช่วงเวลาที่เราตั้งใจรักษาศีลนี้เราจะไม่ยอมให้ศีล ๕ ขาดลงเด็ดขาด เป็นตายยังไงก็ไม่ยอมให้ขาด และภายในระยะเวลาที่เรารักษาศีลนี้ให้สวดมนต์ไหว้พระ ระลึกถึงพระรัตนตรัยทุกวัน สวดบทไหนก็ได้ อรหังสัมมาก็ได้ อิติปิโสก็ได้ หรือเห็นว่าบทไหนดีก็สวดบทนั้นทุกวัน เมื่อรักษาศีลได้ครบตามระยะเวลาที่กำหนดไว้แล้ว ให้ไปหาซื้อสังฆทานชุดใหญ่ ถ้าเป็นไปได้ให้ไปเลือกซื้อของถวายสังฆทานเองหรือจัดสังฆทานเอง ถ้าไม่สะดวกก็หาที่สำเร็จก็ได้ สมควรจะมีพระพุทธรูป และผ้าไตรจีวรด้วย พร้อมทั้งเครื่องสังฆทานตามอย่าง ตั้งใจว่าสังฆทานนี้เราจะนำไปถวายให้เจ้ากรรมนายเวรที่เราได้ไปทำผิดกับเขามานำไปถวายพระเวลากรวดน้ำให้ตั้งใจระลึกว่า 

"บุญกุศลที่เราได้มานี้ เป็นศีลที่เราตั้งใจรักษามาแล้วก็ดี สังฆทานที่เราตั้งใจถวายแล้วก็ดี เราขออุทิศบุญศลนี้ให้แด่บิดามารดาผู้มีพระคุณใหญ่ และเราขออุทิศบุญกุศลนี้ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่เราได้ล่วงเกินเขามา ได้เคยทำผิดทำบาบต่อเขามา ทั้งในชาตินี้หรือชาติก่อน ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายมาโมทนาในกุศลผลบุญนี้ และขอให้เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรมให้"

และตั้งใจไว้ว่าต่อไปนี้เรา จะเป็นมิตรที่ดีต่อคนและสัตว์ทั้งหลาย เราจะไม่เป็นเวรเป็นภัยกับใคร เราจะพยายามรักษาศีล ๕ ให้ได้เป็นปรกติตามกำลังความสามารถ เพียงเท่านี้หลังจากนั้นชีวิตของท่านจะเริ่มดีขึ้นโดยที่ท่านจะรู้สึกได้เอง หากยังไม่ดีขึ้นก็แสดงว่าเวรกรรมมันหนักมาก ก็ให้พยายามทำต่อเนื่องอย่าได้ย่อท้อ ผลของกรรม แก้ได้ด้วยทำดีและยอมรับผลของกรรมนั้น ไม่ใช่หลบหลีกหรือไปหากรรมเลวอื่นมาเพิ่มให้กับตัวเอง อย่างเช่นคนที่มีปัญหาในชีวิตมากแทนที่จะสวดมนต์ไหว้พระทำความดี กลับไปกินเหล้าเมายาคลายทุกข์กรรมเก่าก็ไม่ได้ชำระไปเพิ่มกรรมใหม่คือกรรมที่จะทำให้ตัวเองโง่ตัวเป็นคนบ้าอีก(เพราะการดื่มสุราผิดศีลข้อ 5 เป็นเหตุให้เป็นคนบ้าคนโง่)

หลังจากนั้นให้หมั่นสวดไหว้พระแผ่เมตตาทุกวัน ทำบุญกุศลอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรเป็นประจำอย่าได้ขาดทำไปเรื่อยๆ อย่าท้อแท้สิ้นหวังจนกว่ากรรมเก่ามันจะคลาย และผลของบุญมันเริ่มส่งผลบ้างนั่นแหละจึงจะเริ่มสบายขึ้น

สิ่งสำคัญที่สุดคืออันดับแรกต้องรักษาศีลให้ได้ ถ้ารักษาศีลไม่ได้ ต่อให้ไปแก้ดวง ไปสะเดาะเคราะห์ที่อาจารย์หรือพระที่เก่งขนาดไหน หรือไปทำบุญใหญ่ขนาดไหนก็ตามก็ได้ผลไม่มาก หรือถ้าผลดีแล้ว อีกไม่นานก็กลับมาไม่ดีเหมือนเดิม

การบูชาวัตถุมงคล ที่เกี่ยวกับการแก้กรรมแก้ดวงหรือไปหาพระที่ท่านเก่งช่วย นั้นจริงๆแล้วมันเป็นเรื่องที่อาศัยบารมีของพระหรือเทวดาท่านช่วย เมื่อท่านช่วยเหลือมันก็เหมือนกับท่านเป็นนายประกันให้ชั่วคราวกรรมนั้นก็ยังไม่หมดไป เพราะผลของกรรมนั้นจะหมดไปเมื่อกรรมนั้นให้ผลหรือเมื่อเราได้รับผลของกรรมนั้นเพียงพอแล้ว ทางที่ดีที่เมื่อเราใช้วัตถุมงคลหรือไปให้พระท่านช่วยแล้ว เราก็ควรทำการแก้ดวงชะตาด้วยดังที่ได้แนะนำมาข้างต้นจึงจะเป็นการดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น