จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ความจริงของชีวิต

ความจริงของชีวิต

ก่อนอื่น ต้องเข้าใจความจริงของชีวิตก่อน 
ผลทุกอย่าง เกิดจาก เหตุ ความเป็นอยู่ของเราในปัจจุบันเกิดจาก เหตุที่เราทำไว้ในอดีต 

อดีต หมายรวมทั้ง ชาติปางก่อน ส่วนหนึ่ง และการกระทำของเราตั้งแต่แรกเกิด จนถึงปัจจุบัน (ชาตินี้) ส่วนหนึ่ง ผลจากชาติอดีต มี 50% ผลจากชาติปัจจุบัน 50%

มาถึงเรื่องของเบอร์โทรศัพท์ ชื่อ-นามสกุล ทะเบียนรถ ฯลฯ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบก็คือวัตถุมงคลอย่างหนึ่งนั่นเอง ถ้าจะอธิบาย เรื่องวัตถุมงคล จะขอยกตัวอย่างให้เห็นง่ายๆ ดังนี้

ผลจากอดีตชาติ 40% ผลจากชาติปัจจุบัน 40% ผลจากวัตถุมงคล (เบอร์โทรศัพท์, ทะเบียนรถ, ชื่อ-นามสกุล, โหงเฮ้ง, ฮวงจุ้ย, พระเครื่อง, เครื่องราง ฯลฯ) 20% (ตัวเลขสมมติ)

ถ้าเราทำกรรมในอดีตไม่ดี แล้วกำลังส่งผลนั่นคือส่งผล 40% 
ถ้าเราทำกรรมไม่ดีซ้ำอีกในปัจจุบัน กรรมปัจจุบันส่งผล อีก 40%
แม้วัตถุมงคลจะช่วยเต็มที่ 20% ก็ต้านกระแสกรรมไม่ได้แน่นอน (เพราะ 80: 20)

ถ้าเราทำกรรมในอดีตไม่ดี แล้วกำลังส่งผลนั่นคือส่งผล 40% 
ถ้าเราทำกรรมดีในปัจจุบัน กรรมปัจจุบันส่งผล 40%
แล้ววัตถุมงคลช่วยเต็มที่ 20% ต้านกระแสกรรมได้แน่นอน หรือผ่อนหนักเป็นเบา (เพราะ 40: 60)

ดังนั้น ขออย่ายึดในวัตถุมงคลฝ่ายเดียว (เบอร์โทรศัพท์, ทะเบียนรถ, ชื่อ-นามสกุล, โหงเฮ้ง, ฮวงจุ้ย, พระเครื่อง, เครื่องราง ฯลฯ) ให้ยึดการกระทำกรรมดีในปัจจุบันให้มาก (ส่วนกรรมในอดีตเราแก้ไขไม่ได้)

อนึ่ง วัตถุมงคลตามที่กล่าวมาทุกรายการ ช่วยให้สิ้นชาติภพได้ (ถ้าเราปฏิบัติเชื่อมได้ ) แต่การอ้อนวอนจากวัตถุมงคล ไม่ใช่ทางของพระพุทธศาสนา ทางของพระพุทธศาสนา นั้น เป็นทางแห่งการปฏิบัติ การเรียนรู้ การบำเพ็ญ ด้วยตนเอง ดังพุทธสุภาษิตที่ว่า ตนแลเป็นที่พึงแห่งตน และผลจากการกระทำกรรมดีในปัจจุบันจะดึงดูดพุทธานุภาพของวัตถุมงคลเข้ามาหาเราเอง ตามกฎแห่งแรงดึงดูด คือ “พลังงานที่เหมือนกันย่อมดึงดูดซึ่งกันและกัน”

ดังนั้น การจะทำอะไรก็ตาม ต้องประกอบด้วย 2 ส่วน คือ การทำกรรมปัจจุบันให้ดี ควบคู่กับการปฏิบัติ (ทาน ศีล ภาวนา) บวกกับ พุทธานุภาพ ในวัตถุมงคลทุกรายการ จึงจะช่วยเราได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น